Top 10 xe được hài lòng nhất năm 2015
Dù ở kiểu dáng sedan hay hatchback, Mazda3 vẫn là mẫu xe mang lại cảm giác lái rất thú vị. Bên trong Mazda3 có khá nhiều tính năng như xe sang vốn hiếm thấy ở dòng sedan cỡ nhỏ.
Trong
bài khảo sát ô tô thường niên năm 2015, tạp chí Consumer Reports đã thu
thập dữ liệu về độ hài lòng của người lái đối với 230.000 chiếc xe
khách nhau có độ tuổi dưới 3 năm để đưa ra danh sách dưới đây.
1. Tesla Model S
Mẫu
xe điện 4 cửa vừa thể thao vừa sang trọng Tesla Model S có thể chở theo
5-7 người. Điểm nhấn của Tesla Model S là cụm pin có dung lượng 85 kWh,
cao nhất trong phân khúc xe điện hiện nay. Nhờ đó, Tesla Model S có thể
đi hết quãng đường từ 289-362 km sau mỗi lần sạc đầy pin trong vòng 5
tiếng đồng hồ.
Là
xe điện nhưng Tesla Model S không hề tạo cảm giác nhàm chán cho người
lái. Thay vào đó, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng, hệ thống lái linh
hoạt và cảm giác chắn chắn mà vẫn thoải mái khi vận hành. Trong xe có
một màn hình trung tâm to như iPad để người lái điều khiển các tính năng
khác nhau.
Một số điểm trừ của Tesla Model S là
cửa khá hẹp nên ra/vào xe có đôi chút khó khăn, tầm nhìn hạn chế và
phạm vi hoạt động giới hạn, đặc biệt trong thời tiết lạnh. Bù lại, Tesla
Model S có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tính năng an toàn chủ
động Autopilot và phiên bản P85D mạnh 691 mã lực cho những ai mê tốc độ.
2. Chevrolet Volt
Ngoài
mô-tơ điện, Chevrolet Volt còn có sự hỗ trợ của động cơ đốt trong thông
thường, giúp kéo dài phạm vi hoạt động. Nhìn chung, Chevrolet Volt là
mẫu xe nhanh, yên tĩnh và phản ứng nhạy. Tuy nhiên, không gian nội thất
của Chevrolet không thể nói là thực dụng vì hàng ghế sau chật hẹp và tầm
nhìn hạn chế.
Khi
hết pin, Chevrolet Volt sẽ chuyển sang sử dụng sức mạnh của động cơ 1,4
lít, đóng vai trò máy phát điện để xe có thể di chuyển hết quãng đường
507 km. Thời gian sạc pin bằng nguồn điện 240 V là 4 tiếng đồng hồ và
120 V là 10 tiếng. Ở phiên bản 2015, cụm pin của Chevrolet Volt đã được
tăng dung lượng từ 16 kWh lên 17,1 kWh, giúp cải thiện phạm vi hoạt động
bằng điện.
3. Nissan Leaf
Là
xe điện nên Nissan Leaf có phạm vi hoạt động chỉ 120 km. Thời gian sạc
đầy pin cho xe với nguồn điện 240 V là 6 tiếng đồng hồ.
Nissan
Leaf tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển nhưng hệ thống lái
không thực sự linh hoạt. Hàng ghế sau của xe rộng rãi trong khi khoang
hành lý lại khá nhỏ.
Những
tính năng tiêu chuẩn của Nissan Leaf bao gồm vô lăng và ghế sưởi ấm.
Các bản trang bị cao cấp có hệ thống sưởi tiết kiệm 30% năng lượng.
Đáng
tiếc thay, trong thử nghiệm va chạm điểm nhỏ của Viện Bảo hiểm Đường bộ
Mỹ (IIHS), Nissan Leaf không được đánh giá cao. Bù lại, ở phiên bản
2016, Nissan Leaf bản SV và SL có cụm pin 30 kWh, giúp chạy hết quãng
đường 172 km.
4. Ford C-Max
Được
phát triển dựa trên Focus, Ford C-Max 5 chỗ là mẫu xe hatchback thông
minh, yên tĩnh, rộng rãi và thực dụng. Xe mang đến cảm giác lái tốt và
linh hoạt. Hệ thống phanh tái sinh năng lượng giúp Ford C-Max tiết kiệm
nhiên liệu. Tuy nhiên, bàn đạp phanh lại quá nhạy cảm.
Khối
động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít và mô-tơ điện cho khả năng tăng
tốc vừa đủ cho Ford C-Max. Nếu chạy riêng bằng mô-tơ điện, Ford C-Max có
thể đạt vận tốc tối đa khoảng 64 km/h.
Thời
gian sạc pin của Ford C-Max là 6 tiếng đồng hồ với nguồn điện 120 V và 2
tiếng với nguồn 240 V. Ở phiên bản 2016, Ford C-Max có hệ thống thông
tin giải trí SYNC 3 để thay thế cho MyFord Touch bị nhiều người kêu ca.
5. Lexus ES
Lexus
ES không tạo cảm giác thoải mái cho người lái như trước. Cảm giác lái
thậm chí còn tệ hơn khi Lexus ES lắp bộ la-zăng 18 inch tùy chọn. Bên
cạnh đó, hệ thống điều khiển quá phức tạp sẽ khiến người lái bị rối.
Bên
trong Lexus ES là không gian nội thất yên tĩnh và đẹp mắt nếu mới nhìn.
Trong khi đó, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy một số chi tiết trông khá rẻ
tiền. Giao diện điều khiển có thể khiến người lái mất tập trung .
Với
những ai không quan tâm đến cảm giác lái, Lexus ES là một mẫu xe vẫn
đáng mua. So với những mẫu sedan thể thao cùng phân khúc, Lexus ES đơn
giản và rộng rãi hơn. Chỉ có điều, theo tạp chí Consumer Reports , Toyota Camry cũng có thể làm được như Lexus ES mà lại rẻ hơn nhiều.
6. Mazda3
Dù ở kiểu dáng Mazda 3 sedan hay hatchback, Mazda3 vẫn là mẫu xe mang lại cảm giác lái rất thú vị. Trong phân khúc xe cỡ nhỏ không sử dụng hệ dẫn động hybrid hay máy dầu, Mazda3 còn tiết kiệm xăng nhất với mức trung bình 7,13 lít/100 km.
Bên trong Mazda3 có
khá nhiều tính năng như xe sang vốn hiếm thấy ở dòng sedan cỡ nhỏ. Điển
hình như hệ thống đa phương tiện với màn hình trung tâm cỡ lớn và tính
năng phát hiện điểm mù. Ngoài ra, Mazda3 còn có hàng ghế sau rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc.
Tuy nhiên, khi chạy trên đường cao tốc, Mazda3 không
mấy yên tĩnh như một số người nhận xét. Bộ điều khiển hệ thống đa
phương tiện ban đầu tạo cảm giác khó sử dụng, có thể khiến người lái nản
chí. Phải mất một lúc làm quen, người lái mới có thể điều khiển được hệ
thống này.
7. Subaru Legacy
Legacy là
một trong những mẫu sedan cỡ trung rộng rãi, yên tĩnh và tinh tế hơn
hẳn các đối thủ. Đó là lý do vì sao tạp chí Consumer Reports đánh giá Subaru Legacy cao nhất phân khúc sedan cỡ trung.
Subaru Legacy mang lại cảm giác lái tuyệt hơn cả một số mẫu xe sang. Khi lái Subaru Legacy, người điều khiển có cảm giác rất chắc chắn và an toàn. Khối động cơ 2,5 lít không biến Subaru Legacy thành quả tên lửa nhưng đủ dùng và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km.
Nếu muốn xe mạnh mẽ hơn, người tiêu dùng có thể chọn Subaru Legacy với
động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3,6 lít. Không chỉ có công suất lớn hơn,
động cơ này còn ít phát ra tiếng ồn lớn. Tuy nhiên, hộp số biến thiên vô
cấp lại vận hành như loại tự động thông thường.
Bên
trong xe có hệ thống thông tin giải trí nâng cấp với màn hình cảm ứng
6,2 inch cùng màn hình đa chức năng với Internet Radio và Bluetooth.
Những tính năng an toàn mới bao gồm camera chiếu hậu tiêu chuẩn và hệ
thống radar đằng sau để phát hiện điểm mù, hỗ trợ lùi xe cũng như cảnh
báo chuyển làn đường.
8. Toyota Prius
Là
xe hybrid nên Toyota Prius rất tiết kiệm nhiên liệu, khoảng 4,3 lít/100
km đường trường và 5,35 lít/100 km trung bình. Ở vận tốc dưới 40 km/h,
xe chạy bằng mô-tơ điện nên rất êm ái, gần như không phát ra tiếng động.
Xe cho cảm giác lái chắc chắn và an tâm nhưng không thực sự linh hoạt.
Tiếng
ồn lọt vào khoang lái khá rõ, bù lại, nội thất rộng rãi. Bên cạnh đó là
một số nút điều khiển phải mất thời gian mới có thể làm quen.
9. Honda Accord
Honda
Accord trang bị động cơ 4 xy-lanh là mẫu sedan được trang bị tốt và có
giá cạnh tranh. Đây là một trong những mẫu sedan gia đình được tạp chí Consumer Reports đánh
giá cao nhất. Động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100
km khi kết hợp với hộp số CVT. Động cơ V6, dung tích 3,5 lít của Honda
Accord sống động và tinh tế hơn, đồng thời cũng chỉ tiêu thụ lượng nhiên
liệu trung bình 9 lít/100 km.
Hệ
thống lái của Honda Accord rất nhanh nhạy nhưng đôi khi tạo cảm giác
bồng bềnh. Nội thất xe rộng rãi và được bố trí hợp lý. Tuy nhiên, hệ
thống thông tin giải trí trên bản trang bị cao cấp lại không nhạy.
10. Volkswagen Passat
Mẫu
sedan cỡ trung Volkswagen Passat có nội thất rộng rãi, yên tĩnh và hệ
thống lái nhanh nhạy, thoải mái. Hệ dẫn động tiêu chuẩn của Volkswagen
Passat là máy xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít và hộp số tự
động 6 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,4 lít/100 km. Bản
trang bị cao cấp hơn sử dụng động cơ V6, dung tích 3,6 lít.
Hàng
ghế trước của Volkswagen Passat khá rộng rãi nhưng rất cứng. Hàng ghế
sau còn rộng rãi hơn là một điểm cộng của Volkswagen Passat. Đó là còn
chưa kể đến khoang hành lý cũng “hào phóng” không kém.
Theo: http://diversitates.org/top-10-xe-duoc-hai-long-nhat-nam-2015/
Nhận xét
Đăng nhận xét